วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

การใส่ issuu ลงในหน้า Facebook page

วันนี้เว็บที่ผมช่วยดูแลอยู่ Amthai.co.uk เค้าอยากให้ช่วยเข้าไปเพิ่มส่วนที่ทำให้หน้า Page บน Facebook สามารถแสดงหนังสือพิมพ์ฉบับที่อ่านบนเว็บ issuu ลงไปได้ พี่เค้าก็ส่งตัวอย่างหน้า Page ที่อยากได้มาให้ดู เป็นอันนี้

http://www.facebook.com/pages/iASiA-Magazine/85444033316

เราก็เข้าไปดูแล้วมันก็เป็นแบบแสดงรูปหน้าปกแล้วกดเข้าไปก็จะไปเจอหน้าของ issuu ที่เหมือนที่ Embed มาใส่ลงไปในเว็บทั่วไป

เราก็ทำการ sign in เข้า Facebook แล้วก็เข้าไปหา App ตัวที่จะใส่ แต่ก็เดาไปเรื่อยเลย ไม่เจอ สุดท้ายนึกได้ว่าน่าจะลองหาจาก Google ดู ถึงวิธีการใส่ issuu ลงบนหน้า Page ของ Facebook ก็เลยไปเจออันนี้ http://blog.issuu.com/?p=1586  ซึ่งก็มาจากหน้าเว็บของ issuu เองน่ะแหละ

แล้วเราก็เข้าไปหาวิธีใส่เจ้า Static FBML ว่าเค้าไปเพิ่มกันตรงไหน มันก็ไม่เห็นมีเหมือนที่เค้าบอกในเว็บนี้เลย แล้วเราก็นึกได้ว่าเห็น คุณ Samarn เค้าสอนๆ เอาไว้ ก็เลยไปหาดูที่ http://samarn.multiply.com ซึ่งก็ลิงก์ต่อไปยังหน้า fanpage ของเค้าคือที่นี่
http://www.facebook.com/samarnfan ในนี้ก็มีสอนหลากหลายเลยครับ ก็เลยได้รู้ว่าวิธีการใส่ Static FBML เค้าทำยังไง แล้วก็ไปเจอวิธีใส่ Static FBML ให้ได้มากกว่า 10 หน้า https://travel-is.com/samarn/facebook/fanpage-fbml/index.html ซึ่งก็ทำให้ติดตั้งเจ้า Static FBML สำเร็จ แล้วก็เข้าไปทำการพิมพ์ค่าตามในเว็บ issuu บอก ก็เสร็จเรียบร้อยละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น