วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บางทีปัญหาในการทำเว็บอาจจะเกิดจาก AdBlock ก็ได้

วันนี้จะต้องเปลี่ยนแบนเนอร์บนเว็บลูกค้า เราใช้ OpenX ในการจัดการกับแบนเนอร์ของเว็บนี้อยู่ แต่วันนี้เปิดเข้าไปใน OpenX ของเราแล้วงงมากๆ ว่าทำไมมันเละเทะมากๆ คือมันโหลด CSS, Javascript ไม่ขึ้นเลย

เราก็คิดไปว่า ไม่ได้เข้ามานาน สงสัยมันจะอัพเดทเวอร์ชั่น หรือมันมี Bug อะไรหรือเปล่า ก็ค้นหาใหญ่เลย ทำการอัพเกรดกันไป แต่สุดท้ายก็ยังเป็นเหมือนเดิม ลอง view source ดูก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ

เลยมาเปิด Inspect Element ดู ถึงเห็นว่ามี Error 43 จุด เลยเปิดเช็คดู มันก็บอกว่ามันโหลด resource ไม่ได้ มาจากตัว browser เอง ก็เลยถึงบางอ้อว่า สาเหตุที่ทำให้มันเป็นแบบนี้เพราเจ้า adBlock ที่เราลงไว้น่ะเอง มันรู้จักว่า OpenX คือ AdServer มันเลย detect ในหน้านี้แล้วพบว่าน่าจะเป็นโฆษณาแน่ๆ เลยทำการ block ให้ซะเลย สุดท้ายก็แก้ด้วยการไปทำให้มันไม่ block เว็บของเราซะ ก็หายเป็นปกติละ เฮ้อ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น