วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ควรเผื่อเวลาให้ผู้สูงอายุในการเดินไปไหนต่อไหน

เมื่อเช้านั่งรถเมล์ข้างๆ คุณป้าท่านนึง เรานั่งริมใน คุณป้านั่งริมหน้าต่างใกล้ๆ หน้ารถ คุณป้าถามว่าป้ายหน้าเซ็นทรัลใช่ไหม เราก็บอกว่าใช่ เราก็จะลงป้ายนี้เหมือนกัน เราเห็นคุณป้าขยับจะเดินไปที่ประตูเตรียมลง แต่เราก็คิดว่ากว่าจะถึงป้ายมันอีกตั้งไกล เราก็เลยไม่ได้หลบให้คุณป้าเดิน แต่พอมาถึงป้าย เราถึงได้รู้ว่าการที่คุณป้าอยากจะลุกออกมาเร็วนั้นเพราะว่าคุณป้าเดินช้าน่ะเอง กว่าคุณป้าจะเดินมาถึงประตูรถได้ก็ใช้เวลาพักนึง เราเลยได้รู้ว่าวันหลังถ้าเจอกรณีแบบนี้ เราควรจะลุกพาคุณป้าค่อยๆ เดินไปรอลงที่ประตูจะดีกว่า คุณป้าคงไม่อยากให้คนอื่นต้องรอคุณป้าลงจากรถน่ะเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น